วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประเมินบล๊อก

การประเมินการใช้บล็อก   แสดงความคิดเห็นของการใช้บล็อกดังนี้          

1. นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานทำงานส่งอาจารย์แล้วมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร
ตอบ  จากการทำและได้เรียนรู้ทำให้เราได้เรียนรู้จากการทำงานจริง ปฏิบัติจริง นำเสนอจริง ดังนั้นการเรียนวิชานี้ทำให้เราได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยเรียนมาก่อน และได้เรียนรู้จากการเรียนวิชานี้

2. นักศึกษาได้มีความรู้ในเรื่องบล็อกอะไรบ้าง เช่น เครื่องมือการนำเสนอ การใส่ภาพ VDEO ฯลฯ
ตอบ  ได้เรียนรู้ในการทำหัวข้อบล็อกอย่างไรให้สวย การใส่ นาฬิกา ปฏิทิน จำนวนนับ การตกแต่งรูปภาพ การหาข้อมูลจากสื่อต่างๆ การลิงค์ไปหาคนอื่น การสร้างบล็อก การตกแต่ง การใส่VDO เป็นต้น

3. นักศึกษาคิดว่ามีความสะดวกมากน้อยเพียงใดในการใช้บล็อกเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
ตอบ ในการเรียนรู้ทางบล็อกมีความสะดวกมาก เพราะหารเราขาดเรียน หรือมาเรียนไม่ได้ เราก็สามารถเปิดบล็อกของอาจารย์ แล้วเราก็ทำงานที่อาจารย์สั่งได้ โดยที่เราไม่ต้องมาถามด้วยตนเอง  และยังทำให้เราเรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่เคยเรียนมาก่อน และสามารถนำความรู้นี้ไปใช้ในการสร้างสื่อ การเรียนการสอนในการออกฝึกประสบการณ์ได้ และนอกจากนั้นเมื่อเราจบไปแล้วยังสามารถเข้ามาดูผลงานไดอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น